ร้าน ชิดชล

รีวิวร้านชิดชล ( Chidchol Coffee & Homemade Bakery )
หลังม.บูรพา บางแสน



บทความนี้เราจะพามาเปลี่ยนบรรยากาศออกนอกสถานที่กันบ้าง ไม่ใกล้ไม่ไกล
ทะเลบางแสนนี่เอง มาเปิดหูเปิดตามาดูร้านเบเกอรี่น่ารักๆกัน บ้าง เผื่อจะได้มีแรงบันดาลใจทำขนมกันต่อ.....


พวกเราออกเดินทางจากกรุงเทพ เช้าตรู่วันเสาร์ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่แสนหหฤโหด ใช้เวลาเพียงชั่วโมงเศษๆ เส้นทางมอเตอร์เวย์ ก็มาถึงที่หมายกันแล้ว นัดหมายกับคุณมลเจ้าของร้านชิดชลตอนสายๆ แต่มาถึงก่อนเวลาเยอะทำไรดีนะ มาทะเลทั้งที ต้องหาอาหารทะเลอร่อยๆรับประทานกันซะหน่อย
 คุณมลแนะนำร้านนี้มาเลย นักท่องเที่ยวอย่างเราๆอาจไม่รู้จัก แต่สำหรับคนพื้นที่แถวนี้
ถือว่าเป็นร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารที่สด รสชาติดี ที่สำคัญราคาไม่ทรมานกระเป๋าจนเกินไป
                                                          
"ร้านอาหารครัวบ้านลุงทรง"



ที่ตั้ง : ซอยมิตรสัมพันธ์13 ถนนมิตรสัมพันธ์ ต.อ่างศิลา จ.ชลบุรี


เมนูแนะนำวันนี้ มี 4 อย่าง

1. หอยจ้อ 2. แกงจืดเต้าหู้ทะเล 3. ยำสามกรอบ 4. ปูม้านึ่งสดๆพร้อมแกะเปลือก 1 กก







รวมราคาทั้งหมดสำหรับ 3 คน เก้าร้อยกว่าบาท หารแล้วไม่เกินคนละ 300 บาท ถือว่ารับได้อย่างมาก สด อิ่ม และคุ้ม แต่กินเยอะไปหน่อยง่วงเลย


หลังจากกินอิ่ม เอนกายรับลม ตาปรือกันทั่วหน้าแล้ว ก็ได้เวลาที่เราต้องไปแวะเวียนเยี่ยมเยียน ร้านกาแฟชิดชลแล้วครับ เป้าหมายหลักของเราในวันนี้ เราไปถึงร้านคุณมลเกือบเที่ยง เส้นทางมาไม่ยากครับ อยู่บริเวณหลังม.บูรพา ที่จอดรถสามารถริมข้างทางได้ เจอคุณมลสลืมสลือนิดหน่อยเพราะเมื่อคืนหนักไปหน่อย Order เค้ก เค้าเยอะเลยทำดึก ได้ข่าวว่าอบเค้กสดใหม่ทุกวัน ขายหมดตลอด ตอนนี้ก็เลยกำลังง่วนหน้าเตาอบเค้กอยู่ ไม่เป็นไรครับ พวกเรามากันไกล ลากตัวมาสัมภาษณ์หน่อยคงไม่เป็นไร 55

แผนที่ร้าน ตามลิงค์นี้ไปเลยครับ http://www.bing.com/maps/default.aspx?v=2&pc=FACEBK&mid=8100&rtp=adr.~pos.13.275182862796_100.93175242424_ChidChol+Coffee+%26+Homemade+Bakery_ChidChol+Coffee%2C+Chonburi%2C+Chon+Buri%2C+Thailand&cp=13.275182862796~100.93175242424&lvl=16&sty=r&rtop=0~0~0~&mode=D&FORM=FBKPL1&mkt=en-US

หรือโทรถามทางเจ้าของร้านคนสวย คุณมลได้ที่เบอร์ 089-4045559



1. อะไรคือแรงบันดาลใจ ในการเปิดร้านชิดชลครับ ทำไมไม่ไปขายเสื้อผ้ามือสอง หรือไรพวกนี้ เค้าฮิตกันนิครับ(เจ้าร้านแอบค้อนด้วยหางตานิดนึงกับคำถามแรกของเรา )

คุณมลบอกกับเราว่าแรงบันดาลใจของเธอ คือความรักในการทำขนมของเธอ มีความสุขที่ได้เห็นลูกค้าทานขนม แล้วมีรอยยิ้ม ซึ่งก่อนหน้านี้คุณมลก็เป็นพนักงานประจำเช่นเราๆนิแหละ แต่โชคชะตาหรืออะไรมิทราบได้ ทำให้เธอตัดสินใจไปเรียนทำขนมคอร์สสั้น ๆ เพื่อจะทำให้คุณสามีรับประทาน หลังจากนั้นเธอก็ตกหลุมรักกับการทำขนม ฝึกหัดลองผิดลองถูกจากตำราด้วยตัวเอง และ มีโอกาสไปทำงานร้านขนมที่กรุงเทพเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ซักระยะ ก่อนจะตัดสินใจกลับมาเปิดร้านขนมชิดชลเป็นอาชีพอย่างเต็มตัว

2. Theme และ Concept การแต่งร้านเป็นแบบไหนครับ ผมว่ามัน ดูชิวๆเหมือนร้านเหล้านะ น่าตั้งวง ชนจริงๆ
คุณมลเล่าให้เราฟังว่า ที่บรรยากาศ รู้สึกสบายๆ เพราะเธอตั้งใจจะทำให้บรรยากาศ เหมือนนั่งอยู่บ้านตัวเอง เวลาน้องๆหรือพี่ๆ คนไหนเหนื่อย แล้วได้มานั่งทานขนมอร่อยๆ และเครื่องดื่มที่ร้าน เล่น Net จะได้รู้สึกผ่อนคลาย ตัวร้านของคุณมลจึงออกแบบให้โปร่งโล่งสบาย เฟอร์นิเจอร์เป็นไม้ทาสีขาว เพิ่มความอบอุ่น ที่ขาดไม่ได้ ด้านหลังร้านแบ่งเป็นครัวเล็กๆ ที่คุณมลจะได้ทำขนมเค้กสไตล์โฮมเมด สดๆใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติทุกวัน ( มีแอบบอกอีกว่า น้องๆอยากทานเค้กแบบไหน Request พี่มลได้เลย ตามใจลูกค้าสุดๆ )








3. ช่วงวางแผนเปิดร้านดำเนินการเป็นยังไงบ้างเหนื่อยไม๊ครับ แชร์กันหน่อยเพื่อเพื่อนๆที่อยากเปิดร้าน จะได้เตรียมตัวไว้ก่อน

คุณมลบอกว่าเรื่องเหนื่อยเป็นเรื่องธรรมดาของคนทำธุรกิจส่วนตัวอยู่แล้ว แต่ความรักจะเป็นแรงผลักดันให้เราผ่านพ้นมันไปแล้ว ร้านนี้คุณมลใช้เวลาประมาณ 6 เดือนในการเตรียม ไม่ว่าเรื่องต้องหาสถานที่ ทำเล การออกแบบร้าน การเลือกเมนูให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าที่ส่วนมากเป็นนักศึกษา การออกแบบ Logo การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ทุกอย่างนี้ไม่ได้ทำคนเดียว ได้คุณสามีคอยเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงอีกคนและคอยให้กำลังใจกันเวลาเจออุปสรรคต่างๆ ร่วมกัน (พวกเราแอบอิจฉานิดๆ)



4. มีเมนู Signature ของร้านไม๊ครับ กาแฟกับขนมที่อร่อยด้วยครับ ขอฟรีๆ นะครับมาไกล

เค้กชาไทยหน้านิ่ม และเสาวรสสมูทตี้

เป็นคำถามที่เราแอบรอมานาน เพราะเราจะได้ลองชิมเค้กอร่อยๆ ซักที คุณมลเสิร์ฟ พวกเราด้วยเมนูแนะนำที่ลูกค้าชอบสั่งกัน คือเค้กชาไทยสีสันสวยงาม รสชาติกล่อมกล่อม หวานมันกำลังดี  พร้อม
เสาวรสสมูทตี้รสชาติเปรี้ยวหวานลงตัวดื่มแล้วชื่นใจสุดๆ นอกจากเมนูที่เราแนะนำแล้วก็ยังมีขนมอื่นๆอีกหลายชนิดพวกเราแอบชิมแล้วอร่อยทุกอย่างเลยครับ ไม่รู้จะอธิบายยังไงดูจากภาพกันเลยครับ






5. หลังจากอิ่มท้องกันอีกรอบก็มาถามหา Promotion สำหรับลูกค้าที่อ่าน Blog เราดีกว่า ขอตลอดเลยนะพวกเรา

คุณมลที่แสนใจดี บอกเราว่าสำหรับลูกค้าร้านชิดชลทุกท่าน ที่บอกว่าอ่านบทความนี้จาก Blog I-baked นี้ สั่งเมนูเครื่องดื่ม 1 แก้ว รับบราวนี่ดาร์กช๊อกฟรี 1 ชิ้นกันไปเลย...

แวะมาเยี่ยมไกลขนาดนี้ ต้องลองเข้าไปดูฝีมือทำขนมของคุณมลกันหน่อยดีกว่า เมนูเด็ดที่แนะนำสำหรับวันนี้ คือ Cherry Blossom Yogurt Cream Cake (รายละเอียดวิธี จะลงในบทความทำขนมโอกาสหน้านะครับ)





6. สุดท้ายคุณมลมีอะไรจะฝากถึงเพื่อนๆ ที่เริ่มหัดทำขนม แล้วฝันอยากมีร้านแบบคุณมลบ้างครับ

ทุกๆ คนมีสิทธิ์ที่จะมีความฝันกันได้คะ แต่ความแตกต่างเพียงนิดเดียวระหว่างคนที่ประสบความสำเร็จ กับคนที่ความล้มเหลว คือ อยู่ที่ใครฝันแล้วพร้อมและมุ่งมั่นที่จะเดินตามความฝันหรือเปล่า แค่นั้นเอง
( แหนะ...แอบคมนะนี่..... )
















…..คุณมลแอบขอโปรโมทแถมท้ายหน่อยว่า นอกจากจะอบขนมเค้กหอมๆให้เราทานกันในร้านแล้ว ยังรับทำเค้กสำหรับโอกาสพิเศษ กับ Snack box ของว่าง งานประชุมสัมนา ต่างๆด้วยนะครับ ใช้ของดีมีคุณภาพ ราคาไม่แพง ใครสนใจติดต่อได้ครับ ที่คุณมล 089-4045559 หรือเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหว กด Like ให้กำลังใจร้านได้ที่ https://www.facebook.com/ChidcholCoffeeandhomemadebakery

ได้ฟังประสบการณ์ของคุณมลแล้ว…. เพื่อนๆคงได้ข้อคิดและแรงบันดาลใจไม่มากก็น้อยนะครับ
บทความฉบับหน้าจะแนะนำสูตรขนมที่คุณมลทำวันนี้ ให้ฟังนะครับ อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะครับ



I- Baked......











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น