Banoffee Pie


Banoffee Pie..


สวัสดีครับ เพื่อนๆมือใหม่ รักทำขนม ทุกท่าน เอ!!! คงจะเรียกมือใหม่ไม่ได้แล้วหล่ะซิ หากเพื่อนๆอ่านบทความของเราและติดตาม ลองหัดทำมาได้ถึงบทความฉบับนี้ คงเริ่มมีความรู้ บวก ฝีมือวิทยายุทธกันพอตัวแล้วซิครับ ช่วงนี้ผมวุ่นๆกับงานประจำนิดหน่อย เลยไม่มีเวลาไปเปิดกรุสมบัติ สูตรทำขนมเค้กอร่อยมาแชร์กับเพื่อนๆซะที บอกว่าไม่เวลาไม่ได้ซิ คนเรามีเวลาเท่ากัน อยู่ที่แต่ละคนจะจัดการเก่งกว่ากันแค่ไหนมากกว่า ได้โอกาสดีเลยค้นหา เอาสูตรเค้กยอดนิยม ร้าน I –baked ทำทีไรหมดตู้ทุกที เรียกว่าเป็นเมนูยอดนิยมของร้านเราก็ว่าได้ ทำง่ายมาก แต่ขายดี นะครับ เมนูนี้ชื่อว่า ...........แต๊นๆๆๆ แตนนนนนนนน (ช่วยนึกเป็นเสียงตอนประกาศรางวัลหน่อยนะ ) !!!!..........บานอฟฟี่ พาย (Banoffee Pie)



ด้วยรสชาติที่หวานหอมของคาราเมล สอดไส้ด้วยกล้วยหอม กับ เครกเกอร์พายรสช๊อกโกแล็ตที่แอบขมนิดๆ แต่งหน้าด้วยวิปปิ้งครีมโรยด้วยผงโกโก้ ทำให้ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป หากทานแบบแช่เย็นจัดๆ รสชาติอร่อยอย่าบอกใครทีเดียว บอกหลายทีได้ นะ 555 เตรียมจดและทดลองทำได้เลย สำหรับ Package เราใช้ป๋องพลาสติก สำหรับนำไปแจกเพื่อนบ้าน หรือคนที่เรารักได้เลย รับรอง ได้รับคำชมจนปลื้ม แน่ๆ

ส่วนผสมมีดังนี้

1. กล้วยหอม
2. นมข้นหวาน
3. วิปปิ้งครีม
4. แครกเกอร์โอริโอ้ หรือรสอื่นก็ได้ตามใจชอบ
5. เนยสดจืดหรือเค็มก็ได้ (ละลาย)

วิธีทำ

1. อันดับแรกเลย ต้องอดทนนิดนึง เราจะทำคาราเมลกันก่อนโดยการ นำนมข้นหวานทั้งกระป๋องนะ เจาะปากกระป๋องก่อนนำ ไปต้มในน้ำเดือดประมาณ 2 ชั่วโมง แนะนำว่าควรทำไว้ล่วงหน้า นมข้นหวานจะกลายเป็นคาราเมลสีน้ำตาล หากใช้ไม่หมดสามารถใส่กล่องแช่ตู้เย็นไว้ได้ ครับ
การตุ๋นนมข้นหวาน เพื่อป้องกันการไหม้ของนมข้นหวานในกระป๋อง แนะนำให้หาอุปกรณ์ที่คล้ายกับที่วางของร้อน ที่จะใส่ลงในหม้อที่จะตุ๋นนม เพื่อให้ก้นกระป๋องนมไม่สัมผัสกับก้นหม้อโดยตรง เพราะถ้าหากก้นกระป๋องนมสัมผัสกับก้นหม้อโดยตรงโดยไม่มีช่องว่าง จะทำให้ความร้อนพุ่งตรงสู่ก้นกระป๋องได้ง่าย ผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้นคือคาราเมลส่วนใจกลางกระป๋องของนมข้นหวานจะงวดและจับตัวเป็นก้อน ท้ายสุดแล้วคาราเมลจะไม่เนียนและเป็นเม็ดได้




2.บดแครกเกอร์โอริโอ้ ที่เอาไส้ครีมออกแล้ว พอหยาบๆไม่ต้องละเอียดมากก็ได้ ใช้เครื่องบดอาหารอ่ะเร็วดี หรือถ้าไม่มีก็ครก& สากกระเบือหินนี่แหละ ประหยัดดี เอามาโขลกๆได้แต่เมื่อยหน่อยครับ


3. นำเนยสดไปละลายในไมโครเวฟ แล้วนำมาคลุกๆผสมๆกับโอรีโอพอแฉะๆ (คล้ายๆดินแฉะเลย) ปริมาณเนยสดไม่กำหนดตายตัว แค่ ผสมให้แครกเกอร์มีกลิ่นหอมของเนยและแฉะเหมือนทรายเปียกน้ำเสร็จแล้วนำกรุก้นถ้วยพลาสติกและไปแช่เย็นประมาณ 15 นาทีก่อนให้แข็งตัว


4. นำกล้วยหอมมาหั่นเป็นแว่นรอไว้เลย ชอบมากก็หั่นมาก (ของโปรดผม หั่นทั่งหวีเลย )

5. ตีวิปปิ้งครีมจนขึ้นฟู ไว้สำหรับแต่งหน้า บานอฟฟี่




6. และแล้วก็ถึงเวลาสำคัญ เมื่อเตรียมส่วนผสมพร้อม คนพร้อม ก็ได้เวลาประกอบร่างเจ้า บานอฟฟี่พายแล้ว เอากระป๋อง(เลือกเองตามใจชอบ อยากกินเยอะก็ป๋องใหญ่โล๊ด ) ที่กรุก้นด้วยแครกเกอร์ที่ผสมเนยแช่เย็นแล้ว มาวางโรยด้วยกล้วยหอมตามแต่ชอบ ราดด้วยซอสคาราเมล เสร็จแล้ว แต่งหน้าด้วยวิปปิ้งครีม ร่อนโกโก้ด้วยตะแกรงร่อนเป็น ทอปปิ้ง




เสร็จแล้วครับเมนูอร่อยวันนี้ ไม่ยากเลยใช้ไม๊ครับ แต่แนะนำไม่ควรเก็บเจ้าบานอฟฟี่นอกตู้เย็น หรือที่อากาศร้อนเด็ดขาด เพราะเจ้าตัววิปปิ้งครีมจะละลายและบูดเสียก่อนเพื่อน ถ้าจะทำขายแนะนำให้ใส่เฉพาะแครกเกอร์ในถ้วยก่อน ที่เหลือแช่เย็นเก็บไว้แล้วค่อยประกอบร่างเวลาลูกค้าสั่ง จะดีกว่านะครับ ลองทำดูนะครับ พบกันใหม่บทความหน้านะครับ




I baked

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น