Trick ง่ายๆในการตัดเค้กแบบมืออาชีพ


     ตัดเค้กเบี้ยว เอียง ชิ้นไม่เท่ากัน คือฝันร้ายของมือใหม่อย่างเราๆ   ??   มาดูTrick ง่ายๆในการตัดเค้กแบบมืออาชีพกัน

ตัดเค้กยังไงให้เนียน กริ๊บๆๆๆๆ

cake.jpg

ฝันร้ายของมือใหม่หัดทำขนม หลายๆท่านรวมถึงกระผมเช่นกัน คือ เสียเวลาปั่น ตี อบ เนื้อเค้ก แต่งหน้าอีกร่วมค่อนวัน แต่ตายน้ำตื้นคือ "ตัดเค้กไม่เนียนสวย ชิ้นไม่เท่า ชั้นเลเยอร์เอียง " เรียกว่าจากเค้กก้อนละ 100 เหลือ 3 ชิ้นร้อยไปเลย เสียใจจริง
emoticonemoticonemoticon


มาาาาา ...เราจะแชร์ Trick ง่ายๆให้การตัดแบ่งเค้กให้ดูมืออาชีพมากขึ้นกัน
  • หากจะแบ่ง Layer หรือชั้นเค้กเพื่อสอดไส้ ปาดครีมแนะนำให้ใช้ลวดแบ่งเค้กตัวนี้ครับ แบ่งง่ายได้เท่ากัน อย่าคิดใช้มีดเลื่อยกะ ระดับด้วยสายตาเอาเอง ยากส์มากครับ 
cutcake_00.jpg
  • แบ่งชิ้นเค้กเพื่อเสิร์ฟให้เท่ากันด้วยอุปกรณ์พิมพ์แบ่งเค้กตัวช่วยตัวนี้เลย  จะแบ่งเค้กกลมเป็น 10 หรือ 12 ชิ้นเท่ากัน เพียงกดเพื่อสร้างรอยบนเค้ก และตัดตามรอย แค่นี้เองครับ เท่ากันแน่
cutcake_02.jpg
  • สุดท้ายหากอยากให้เค้กที่มีผิวรอยตัดหรือขอบเนียนกริบๆๆๆ แบบมืออาชีพ คือ
cutcake_01.jpg

1. ไม่ควรหั่นเค้กตอนยังไม่เย็นตัวดี หรือเพิ่งเอาออกจากเตา เนื่องจากโครงสร้างเนื้อเค้กยังไม่เซ็ทตัวดี จะแตกง่าย แนะนำปล่อยให้เย็น หรือนำไปแช่ตู้เย็นสักพัก แล้วค่อยตัด


2. มีดเลื่อยที่ใช้ในการตัด ต้องจุ่มน้ำอุ่นถึงร้อน ทุกครั้งที่ตัดรวมถึงใช้กระดาษเช็ดเศษเค้กหรือครีมออกจากใบมีดทุกครั้งก่อนตัด เวลาใช้มีดเลื่อยให้หั่นแบบเลื่อยนะจ๊ะ คือเลื่อนขึ้นลงให้ฟันมีดได้ทำงาน อย่าเน้นกดอย่างเดียว เนื้อจะแตก

สุดท้ายครับ ที่สำคัญทำใจนิ่งๆ ปลิดชีพเค้กเพียงกระบี่เดียว อย่าดึงเข้าดึงออก ลงมือดาบเดียวพอรับรองงาม ไม่งามก็หัดต่อไป 555
รับโปรโมชั่นดีๆเพียงสมัครเป็นสมาชิกเวบเราวันนี้ คลิ๊กเลย
http://ibaked-bakery.com/index.php?route=account%2Fregister

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น