Dark Choc Brownie


Dark Choc Brownie......





เมนูแนะนำในช่วงใกล้จะถึงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก บราวนี่ดาร์กช๊อก เมนูขายดีประจำร้าน i-baked ด้วยรสชาติที่หวานปนขมนิดๆของดาร์กช๊อกอย่างดี ผสมผสานความหอมมันของอัลมอนด์สไลด์ ทำก็แสนง่าย รับรองเอาไปแจกเป็นของขวัญใครในช่วงนี้ปีใหม่ไม่มีขายหน้า หากล่องสวยๆ ผูกโบว์เพิ่มสีสัน รับรองประทับใจผู้รับแน่ๆ











 เรามาเริ่มทำกันเลยดีกว่า เริ่มจากส่วนผสมดังนี้ครับ

ส่วนผสม

1. ดาร์กช๊อกโกแลต 150 กรัม (ราคาสูงนิดนึงแล้วแต่ยี่ห้อ ผมใช้ ของดียี่ห้อ Lintd แนะนำว่าให้ซื้อที่ร้าน       ขายอุปกรณ์เบเกอรี่ เค้าจะแบ่งขายเป็นกล่อง ๆ ละ 500 กรัม 180 - 200 บาท  )
2. เนยสด 150 กรัม
3. Choc chip 35 กรัม
4. น้ำตาลทราย 250 กรัม ใครชอบหวานน้อยก็ลดได้ครับ โดยส่วนตัวผมจะลดลงเหลือ 230 กรัม
5. ไข่ไก่ 3 ฟอง (เอาไข่สดๆ เบอร์ 0 นะครับ เค้กจะขึ้นฟูสวยงาม )
6. ผงโกโก้ 30 กรัม ( ตรา Dutch หรือ ตรานางพยาบาลเก่านั่นเอง )
7. แป้งสาลี 125 กรัม
8. วนิลา 1 ชต
9. เกลือ ¼ ชช

มาเริ่มวิธีทำกันเลยครับ

1. วอร์มเตาอบ 180 c เปิดพัดลมกระจายความร้อน เปิดใช้ไฟบนและล่าง

2. เตรียมพิมพ์สี่เหลี่ยมขนาด 9 x 9 นิ้ว ปูกระดาษไข ไม่ต้องทาเนยขาว ถ้าจะให้ยกขนมออกจากถาด
    ง่าย ๆ ให้ตัดปลายกระดาษให้ชายโผล่มาข้างละ 3-4 นิ้ว เพื่อสะดวกในการยกขนมออกจากพิมพ์

3. ร่อนแป้งและผงโกโก้

4. จากนั้น นำเนยสดและ dark chocolate ละลายโดยนำไปตุ๋นบนน้ำร้อน (ห้ามให้ช๊อกโกแลตสัมผัสไฟ         โดยตรงเพราะจะไหม้ได้ ) พอละลายหมดก็ยกลงจากเตา



5. ใส่ chocolate chip ลงไปโยนลงไปแล้ววางไว้อย่างนั้นยังไม่ต้องคนนะครับ  พอเริ่มเย็นแล้วค่อยคน           หน่อยๆ

6. ตีไข่กับน้ำตาลด้วยตะกร้อมือให้ขึ้นฟูเล็กน้อย

7. จากนั้นเทส่วนผสมของ chocolate ที่ละลายแล้วและทิ้งไว้จนหายร้อนลงไปในไข่กับน้ำตาลที่ตีเสร็จ          แล้ว โดยใช้ตะกร้อมือผสมให้เข้ากัน หยดกลิ่นวานิลลาเพิ่มความหอม

8. เทแป้งและผงโกโก้ลงไปครั้งเดียวหมด คนด้วยตะกร้อมือตะล่อมเบาๆให้ส่วนผสมเข้ากัน

9. เทใส่ถาดโรยหน้าด้วย Almond สไลด์ ( ไม่ต้องอบแอลมอนด์สไลด์ก่อนนะครับถ้าใช้โรยหน้า แต่ถ้า         อยากใส่ไปในตัวบราวนี่ให้นำไปอบก่อนจะได้กรอบครับ )

10.  แล้วยกมุมถาดแล้วปล่อยมือ ไล่อากาศทั้ง 4 มุมถาด นำเข้าเตาอบระยะเวลา 18 นาทีเช็คสุกด้วยไม้       จิ้มฟัน ถ้ามีเศษติดขึ้นมาหน่อยๆก็ถือว่าใช้ได้ละครับ บราวนี่สุกมากเกินมันไม่อร่อย

11. นำออกจากเตาอบ ทิ้งไว้สักพักก่อนนำออกจากพิมพ์ จากนั้นนำไปตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็กตามขนาดที่ต้องการ เคล็ดลับนิดนึงในการตัดให้ ผิวเรียบสวย ให้นำบราวนี่ไปแช่เย็นก่อน เพื่อให้เนื้อแข็งตัวดี จากนั้น ใช้มีดเลื่อยหั่น จะได้ผิวรอยตัดเรียบสวยงาม เหมือนมืออาชีพ

ไม่ยากเลยใช่ไม๊ครับ เมนูแนะนะวันนี้ จะให้อร่อยยิ่งขึ้นให้ นำไปเข้าอุ่นไมโครเวฟประมาณ 30 วินาที ให้ดาร์กช๊อกพอ ละลายนิดๆ เอาไปหม่ำกับไอติม บีบวิปครีมหน่อย หรือจะสร้างเป็นเมนู บราวนี่ไอศครีม ก็แสนอร่อย ลองทำดูนะครับ สำหรับเมนูวันนี้



I baked

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น